Những sai lầm khi dùng kháng sinh trị ho cho trẻ

Dưới đây là những sai lầm khi dùng kháng sinh trị ho cho con của các bậc cha mẹ, các phu huynh hãy đọc thật kỹ để tránh không mắc phải những lỗi này nhé:

Không phải cứ thấy con ho liền cho uống kháng sinh là tốt đâu mẹ nhé.

Thấy con ho là tống kháng sinh
Trẻ em thường xuyên gặp các vấn đề về hô hấp, nhất là khi thời tiết chuyển mùa. Nhiều bố mẹ mỗi lần thấy con chớm ho là vội vàng cho uống kháng sinh ngay với suy nghĩ trị ngay khi mới chớm bệnh. Đây là một thói quen vô cùng sai lầm của các bậc làm cha làm mẹ bởi nguyên nhân gây bệnh hô hấp cho trẻ chủ yếu là do virut mà kháng sinh chỉ có tác dụng diệt vi khuẩn nên việc dùng kháng sinh trị ho là vô ích trong những trường hợp này.
Dùng cho trẻ kháng sinh liều cao
Nhiều mẹ có quan niệm sai lầm là dùng cho con kháng sinh “xịn”, loại đắt tiền, loại thế hệ mới để con nhanh khỏi ho. Nhưng kháng sinh đâu phải thích là uống và uống loại nào cũng được. Dùng kháng sinh quá liều có thể khiến trẻ bị rối loạn cân bằng hệ vi sinh đường ruột, bị tiêu chảy, táo bón, thậm chí nhiễm độc gan, thận…

4 lý do mẹ thông thái nên dùng Thuốc ho Nam Dược cho cả nhà.

Tự ý dừng thuốc khi thấy đỡ
Thông thường các liều kháng sinh bác sỹ sẽ kê từ 5 đến 7 ngày. Để điều trị hiệu quả phải tuân thủ nghiêm những chỉ định này. Tuy nhiên nhiều bố mẹ luôn lo lắng thường trực con dùng kháng sinh nhiều sẽ hại người nên khi thấy con đỡ ho, đỡ sốt liền không cho con uống hết liều thuốc. Việc tự ý dừng thuốc giữa chừng khiến việc điều trị dứt điểm ho càng khó hơn. Nếu dùng kháng sinh không đúng phác đồ điều trị dễ gây ra tình trạng kháng thuốc rất nguy hiểm.
Con không đỡ thì tự ý đổi thuốc
Kháng sinh cũng như nhiều loại thuốc khác cần có thời gian nhất định để phát huy tác dụng, chứ không thể vừa uống đã khỏi bệnh ngay. Nhiều bố mẹ cho con uống thuốc được một, hai bữa, thấy bệnh chưa đỡ đã vội vàng yêu cầu bác sĩ đổi thuốc hoặc nguy hiểm hơn là tự ý đổi thuốc. Điều này hoàn toàn không nên, vì sẽ gây nhờn thuốc. Ngoài ra, để kê thuốc trị bệnh nhất là cho trẻ nhỏ phải là bác sỹ có chuyên môn. Nếu dùng thuốc kháng sinh không thấy tác dụng phải xem xét các yếu tố khác như việc tuân thủ đúng liều hay khả năng đáp ứng thuốc của cơ thể…

Thuốc Ho Nam Dược là lựa chọn hàng đầu của các mẹ thông thái.

Dùng kháng sinh cho con theo lời mách của người khác
Nhiều mẹ ngại đưa con đi bệnh viện, đi khám bác sỹ vì những lý do ngại tốn kém, ngại đi lại vất vả, ngại lây chéo bệnh từ trẻ khác sang con mình… Mẹ lại đi tìm lời khuyên từ những mẹ có kinh nghiệm hơn, những mẹ có con đã từng có triệu chứng bệnh giống con mình để học theo.
Việc này tiện cho mẹ nhưng lại hại cho con. Bởi những triệu chứng có thể tương tự, nhưng không chắc là cùng một chứng bệnh. Ngoài ra bác sỹ sẽ dựa trên kết quả khám thực tế để kê cho từng trẻ những loại kháng sinh khác nhau. Mẹ không thể áp dụng đơn thuốc kháng sinh của một bé khác cho con mình. Uống kháng sinh không đúng bệnh có thể gây biến chứng, khiến tình trạng bệnh của con nặng hơn.
Nguyên tắc bất di bất dich khi sử dụng kháng sinh là phải đúng liều, đúng phác đồ. Vì thế mẹ nhất định phải cho con uống kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ nhé! Còn nếu e ngại việc dùng kháng sinh có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ, mẹ có thể dùng Thuốc ho Nam Dược. Với chiết xuất từ tỳ bà diệp, xuyên bối mẫu, cát cánh và các loại tá dược khác, Thuốc ho Nam Dược giúp hỗ trợ điều trị ho khan, ho mất tiếng, ho kinh niên, ho có đờm, khô cổ, khản tiếng, phòng chống viêm nhiễm đường hô hấp… hiệu quả. Thuốc ho Nam Dược là sự kết hợp giữa kháng sinh và thuốc thảo dược có công dụng đặc trị mạnh mẽ hơn các sản phẩm siro thông thường. Có thuốc ho Nam Dược, mẹ yên tâm nói KHÔNG với kháng sinh.
 

Thông tin cho bạn đọc:
Tổng đài tư vấn: 1800 5777 59 (miễn phí cước gọi)
Để tìm mua Thuốc ho Nam Dược tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ấn vào đây để tra cứu: ĐIỂM BÁN
Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược
ĐC: Lô M13 (C4-9) – KCN Hòa Xá – Xã Mỹ Xá – TP. Nam Định – Tỉnh Nam Định
Phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân
ĐC: Lô A18/D7 khi đô thị mới Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn