Ho như cuốc kêu cũng khỏi ngay lập tức nhờ những bài thuốc từ tỏi này

Không chỉ là gia vị, tỏi còn là một vị thuốc quý chữa ho hiệu quả

Vị thuốc quý trị ho từ thiên nhiên
Tỏi (tên khoa học là Allium sativum) là một loài thực vật dễ trồng thuộc họ Hành, được sử dụng làm gia vị, thuốc, rau… Củ tỏi có nhiều tép. Cả tép tỏi lẫn củ tỏi đều có lớp vỏ mỏng bảo vệ.
Theo Đông có tính ấm, đi vào các phế kinh, thông được ngũ tạng, các lỗ huyệt, khử hàn ẩm, tránh khí độc, giảm sưng đau…; có tác dụng trị các bệnh ho, nhất là ho hàn tính.
Y học hiện đại cũng đánh giá cao công dụng của tỏi. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong tỏi có chứa hơn 20 hoạt chất có ích cho sức khỏe như: Vitamin E, C, các nguyên tố trung vi lượng (canxi, sắt, selenium)… Ngoài ra, trong tỏi còn có chứa hoạt chất S-allyl cysteine (SAC) giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không chỉ vậy, trong tỏi còn có chứa Allincin, có khả năng sát khuẩn cao giúp diệt các loại vi khuẩn gây bệnh đường mũi họng.

Tỏi hấp mật ong

Những mẹo trị ho từ tỏi mẹ thông thái cần biết
Tỏi an toàn với cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu gia đình có người lỡ bị ho như cuốc kêu, mẹ thông thái có thể áp dụng ngay những cách trị ho cực hiệu quả từ tỏi dưới đây nhé!
1 Tỏi hấp mật ong: Đây là bài thuốc dân gian dễ làm, mẹ thông thái có thể áp dụng để trị ho cho gia đình. Cách làm đơn giản như sau: lấy vài tép tỏi để cả vỏ rửa sạch, đập giập rồi cho vào bát cùng mật ong. Sau đó hấp cách thủy khoảng 15 phút là được.
Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 2 thìa café. Sau 30 phút dùng hỗn hợp tỏi hấp mật ong, không chỉ cơn ho sẽ dịu bớt mà cả cơn đau do viêm họng cũng sẽ đỡ. Uống liên tiếp trong vòng 3 ngày sẽ khỏi hẳn.
2 Nước tỏi chưng đường phèn hoặc muối: Mẹ có thể dùng 2-3 tép tỏi (nếu dùng cho trẻ em), 7-8 tép tỏi (nếu dùng cho người lớn), đập giập, bỏ vào chén thêm chút muối và nước rồi mang chưng cách thủy khoảng 15 phút là được. Nếu ho nặng, ngày uống 3 lần, ho nhẹ ngày uống 2 lần.
Đến ngày thứ 2, mẹ cũng tiếp tục làm như trên nhưng cho thêm 1-2 viên đường phèn. Trong trường hợp không muốn chưng cách thủy, mẹ vẫn có thể chuẩn bị nguyên liệu giống như trên rồi đun với lửa nhỏ đến khi chỉ còn 2/3 nước thì chắt ra uống sẽ đỡ.

Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

Nếu sợ mùi tỏi, mẹ có thể thay thế bằng Thuốc Ho Nam Dược cũng rất hiệu quả. Với thành phần từ Tỳ Bà Diệp, Cát Cánh, Xuyên Bối Mẫu… Thuốc Ho Nam Dược không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, tuyên phế… mà còn hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng ho mất tiếng, ho kinh niên, ho khan, khô cổ khản tiếng, ho ra máu; làm long đờm, viêm họng, khản tiếng, chống viêm nhiễm các cơ quan hô hấp… hiệu quả cho cả gia đình.
Không chỉ vậy, được chiết xuất 100% từ thảo dược được trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, GACP-WHO tại vùng trồng Dược liệu sạch của Nam Dược, Thuốc Ho Nam Dược vô cùng an toàn với người bệnh. Chính vì vậy, Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn