Bài thuốc chữa long đờm cho trẻ từ quả khế chua cực hiệu nghiệm.doc

Theo Đông y, quả khế vị chua và ngọt, tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt, trị ho.
Cây khế (hay còn gọi ngũ liễm tử, ngũ lăng tử) là loại cây gỗ thường cao tới 10 – 12m. Khế có 2 loại là khế chua và khế ngọt. Lá khế có hình dạng kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn. Cụm hoa ngắn, mọc thành chùm xim ở nách các lá, màu hồng hoặc tím.
Quả khế to, thiết diện hình ngôi sao 5 múi. Khế thường ra hoa vào mùa hoa tháng 4 – 8, kết quả vào khoảng tháng 10 – 12.
Y học cổ truyền thường sử dụng khế chua để chữa bệnh. Nguyên nhân là do nó có tính bình; có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, làm long đờm và tiết nước bọt.

Hiếm người biết khế chua cũng là vị thuốc trị ho hiệu quả.

Dưới đây là bài thuốc chữa long đờm từ quả khế chua hiệu quả, mẹ thông thái có thể áp dụng khi các thành viên trong gia đình gặp phải các vấn đề về sức khỏe.

Nguyên liệu: Khế chua chin 500g, lá húng quế 200g và khoảng 200-250g đường phèn.
Cách làm: Khế mang về, mẹ rửa sạch rồi ép lấy nước. Lá húng quế và hoa trên nhánh húng quế cũng đem giã nát rồi cho thêm 30ml nước vào, sau đó lọc lấy nước, bỏ bã.

Mẹ tiếp tục đổ nước ép khế chua và nước lá húng quế với nhau, cho thêm đường phèn rồi chưng cách thủy khoảng 1 giờ (nếu chưng được lâu hơn nữa thì càng tốt). Trong quá trình làm, mẹ có thể nếm thử, nếu vẫn còn chua so với trẻ thì cho thêm đường phèn vào đến khi vừa khẩu vị thì thôi.
Sau khi làm xong, mẹ cho hỗn hợp nước khế chua, lá húng quế và đường phèn vào lọ thủy tinh rồi để trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Mỗi khi dùng, mẹ lưu ý cho trẻ uống từ 2-3 lần/ngày. Cụ thể như sau:
– Từ 6 đến 8 tháng tuổi, mẹ cho uống khoảng 1,5 thìa café/lần.
– Từ 9 tháng đến 1 tuổi: mẹ cho uống 2 thìa café/lần.
– Từ trên 1 tuổi: mẹ cho uống 3 thìa café/lần.
Mẹ kiên trì cho bé uống trong khoảng 2-3 tuần, tình trạng ho, khó thở, sổ mũi, thở khò khè… sẽ giảm hẳn. Nếu uống liên tục bài thuốc trên trong vòng 1-2 tháng, phổi của các bé hay mắc bệnh đường hô hấp sẽ thông, khả năng trao đổi khí và hô hấp tốt hơn rất nhiều.

 

Mẹ thông thái nên có sẵn Thuốc Ho Nam Dược trong tủ thuốc gia đình phòng khi dùng đến.

Ngoài ra, mẹ thông thái cũng có thể tham khảo Thuốc Ho Nam Dược để chữa ho đờm, khò khè cho các thành viên trong gia đình, nhất là đối với trẻ nhỏ rất an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm thời gian. Thuốc Ho Nam Dược được chiết xuất 100% từ thảo dược với thành phần Tỳ Bà Diệp, Cát Cánh, Xuyên Bối Mẫu…, Thuốc Ho Nam Dược có tác dụng thanh nhiệt, tuyên phế, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng ho mất tiếng, ho kinh niên, ho khan, khô cổ khản tiếng, ho ra máu; làm long đờm, chữa viêm họng, khản tiếng, chống viêm nhiễm các cơ quan hô hấp… hiệu quả cho cả gia đình.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn