Củ cải trắng chữa ho cực kỳ hiệu quả nếu mẹ biết cách dùng

Từ lâu, củ cải trắng được dân gian ví von như là nhân sâm trắng do có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh. Theo Đông y, củ cải trắng có tính hàn, bên trong có chứa một hàm lượng cay nhất định. Do đó, củ cải trắng có công dụng tốt trong việc trị ho, giảm đau họng, tắc mũi do cảm trong mùa đông, nhất là với những người thường có nhiều đờm khô khiến phổi khó chịu.

Củ cải trắng là “nhân sâm” của người nghèo.

Cũng theo Đông y, củ củ cái trắng có vị thanh, mát, kết hợp với mật ong là một phương pháp chữa ho khá hiệu quả. Bài thuốc này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ thông thái hãy lưu lại phòng khi phải dùng đến.
Để thực hiện bài thuốc này, mẹ cần chẩn bị các nguyên liệu: 1kg củ cải trắng, 250g gừng, 300ml mật ong.

Cách làm đơn giản nhu sau: chọn những củ cải trắng có độ ngọt, chắc, không bị xốp rồi rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó, mẹ thái miếng như hạt lựu rồi cho vào máy ép lấy nước.
Tiếp theo, mẹ rửa sạch gừng, thái miếng nhỏ rồi cho gừng vào nước ép cải trắng và đun sôi trong nhỏ lửa chừng 10 phút. Sau đó, mẹ cho thêm mật ong vào khuấy đều và đun sôi trở lại rồi tắt bếp, chờ cho hỗn hợp nguội thì cho vào lọ để dùng dần.

 
Mẹ lưu ý, mỗi khi bé ho, hãy cho uống ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 5ml. Nếu cảm thấy khó uống, mẹ có thể pha cùng một chút nước ấm. Sau 3 ngày kiên trì sử dụng, cơn ho có đờm, khản tiếng của bé sẽ bị cắt đứt.
Đây là phương thuốc trị ho dân gian vô cùng hiệu nghiệm. Người lớn cũng có thể dùng cách này để trị ho mà không cần dùng đến kháng sinh.

Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm cách dùng Thuốc ho Nam Dược để giúp bé “đánh bật” cơ ho hiệu quả. Với thành phần 100% từ thảo dược, nên Thuốc ho Nam Dược rất an toàn với người dùng. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm khi sử dụng, chứ không cần “lo ngay ngáy” khi dùng kháng sinh cho bé để trị ho nhé!
Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý là, bài thuốc dân gian trị ho từ củ cải trắng này chỉ có hiệu quả với những trường hợp ho thông thường, ho có đờm do cảm mạo, trở trời… Với những trường hợp ho lâu ngày chưa khỏi, mẹ cần đưa con đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo cách chữa ho hiệu quả từ Thuốc Ho Nam Dược. Với chiết xuất 100% từ các loại thảo dược quý như: Tỳ Bà Diệp, Xuyên Bối Mẫu, Cát Cánh… trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, GACP-WHO tại vùng trồng Dược liệu sạch của Nam Dược, Thuốc Ho Nam Dược không chỉ trị dứt điểm các cơn ho có đờm, ho khan, ho lâu ngày không khỏi… mà còn vô cùng an toàn với người bệnh. Chính vì vậy, Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn