Ho đến mấy cũng khỏi nhờ những bài thuốc đơn giản từ lá hẹ

Lá hẹ – vị thuốc quý mạnh hơn cả kháng sinh
Nói về công dụng của lá hẹ (rau hẹ), sách Bản thảo thập di có viết rằng: “Rau hẹ là ấm nhất, có ích cho người, nên ăn thường xuyên”. Rất nhiều sách cổ cũng cho rằng, hẹ không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là vị thuốc quý dễ tìm, dễ sử dụng lại lành tính. Thậm chí, các hợp chất có trong cây hẹ còn có khả năng chống viêm mạnh hơn cả thuốc kháng sinh.

Lá hẹ – vị thuốc quý mạnh hơn cả kháng sinh.

Đặc biệt, tính ôn (ấm), vị cay, hơi chua, không độc, đi vào các kinh can, tỳ và vị, tác dụng ôn trung, hành khí, tán độc, tiêu đờm… khiến lá hẹ có công dụng chữa ho hiệu quả.
Dưới đây là những bài thuốc dân gian trị ho từ lá hẹ mẹ thông thái cần biết để áp dụng cho cả nhà.
Lá hẹ hấp mật ong
Lá hẹ hấp mật ong là một trong những bài thuốc trị ho hiệu quả nhất. Để thực hiện, mẹ cần rửa sạch một nắm lá hẹ vừa đủ, để ráo nước, cắt nhỏ rồi cho bát sạch. Sau đó, cho thêm mật ong vào rồi đem hấp cách thuỷ cho đến khi lá hẹ nhừ ra là được. Ăn lá hẹ hấp mật ong hàng ngày cho tới khi hết ho thì thôi.
Lá hẹ hấp đường phèn
Ngoài bài thuốc lá hẹ hấp mật ong, mẹ có thể tham khảo thêm bài thuốc dân gian lá hẹ hấp đường phèn cũng rất hiệu quả. Trước khi làm, mẹ cần chuẩn bị một nắm lá hẹ vừa đủ, rửa sạch, để ráo nước rồi cắt nhỏ và cho vào bát sạch. Tiếp theo đó, mẹ thêm vào một chút đường phèn và đem hấp cách thuỷ.

Lá hẹ chưng đường phèn trị ho hiệu quả.

Đối với người lớn, muốn trị ho nhanh, nên ăn luôn cả xác và uống nước này. Còn với trẻ nhỏ, mẹ nên chắt lấy nước hẹ và cho trẻ uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 2-3 muống, trong vòng vài ngày sẽ giảm ho rõ rệt.
Lá hẹ, hạt chanh và hoa đu đủ đực
Để làm bài thuốc lá hẹ, hạt chanh và hoa đu đủ đực, mẹ cần chuẩn bị 15g lá hẹ, 15g hoa đu đủ đực và 20g hạt chanh. Sau đó, đem tất cả nguyên liệu này rửa sạch và cho vào bát sạch rồi giã nát. Sau khi xong, mẹ thêm chút nước và đường phèn rồi đem hấp cách thủy.

Chiết xuất từ 100% thảo dược, Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

Đây là phương pháp chữa ho cho bé rất hữu hiệu. Tuy nhiên, khi thực hiện hơi mất thời gian. Vì vậy, mẹ thôn thái có thể tham khảo cách chữa ho hiệu quả từ Thuốc ho Nam Dược. Với chiết xuất 100% từ các loại thảo dược quý như: Tỳ Bà Diệp, Xuyên Bối Mẫu, Cát Cánh…
Không chỉ vậy, được chiết xuất 100% từ thảo dược được trồng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, GACP-WHO tại vùng trồng Dược liệu sạch của Nam Dược, Thuốc Ho Nam Dược vô cùng an toàn với người bệnh. Chính vì vậy, Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc của mẹ thông thái.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn