Những dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm khi trẻ ho

 
Ho kèm sốt cao trên 39 độ C
Nhịp thở của trẻ nhanh, với trẻ dưới một tuổi trên 50 lần mỗi phút và với trẻ từ 1-5 tuổi là hơn 40 lần một phút, bên cạnh đó còn có hiện tượng rút lõm lồng ngực… có thể là dấu hiệu trẻ đã mắc viêm phổi. Viêm phổi là bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong, nên mẹ cần đưa con đi viện ngay lập tức.

Ho kèm sốt cao trên 39 độ C là một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của trẻ đang có vấn đề.

Ho kèm thở khò khè
Đây là dấu hiệu có thể trẻ bị viêm tiểu phế quản, hen phế quản, sưng phổi hoặc các bệnh hô hấp khác.
Nếu ngay sau khi sinh, trẻ thở khò khè, bú kém, tim có tiếng thổi… có khả năng trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Còn mếu trẻ thở khò khè đột ngột và kèm tím tái, có khả năng trẻ bị hóc dị vật đường thở. Đây là trường hợp khẩn cấp phải đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất.
Ho dai dẳng, ho nặng và ho nhiều hơn về ban đêm
Ngoài bị ho, trẻ còn kèm theo khó thở có thể là dấu hiệu trẻ mắc bệnh hen suyễn. Tuy nhiên, đối với trẻ còn quá nhỏ, do lỗ mũi bé, trẻ có thể thở khụt khịt nên nhiều mẹ nhầm lẫn cho rằng con đã mắc bệnh hen suyễn.
Vì vậy, mẹ không nên vội lo lắng, hãy cho con đến bệnh viện để được khám và có kết luận chính xác nhất. Một tín hiệu khả quan với các bố mẹ có con bị mắc hen suyễn là phần lớn trẻ bị hen thường tự khỏi bệnh khi lớn lên.
Ho kèm nôn mửa nhiều
Ho kèm theo nôn mửa nhiều lần dễ gây mất nước và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Ho đi kèm nôn ói, ợ nóng, đau ngực có thể là triệu chứng của bệnh tiêu hóa trào ngược dạ dày – thực quản. Lúc này, mẹ nên đưa bé đến gặp bác sỹ để được thăm khám và tư vấn phương án xử lý.
Ho ra máu
Cha mẹ cần đưa bé đi khám để kiểm tra xem có phải máu đó do xây xát niêm mạc đường hô hấp hay là dấu hiệu của các bệnh nặng hơn như giãn phế quản, lao phổi…
Ho nhiều khiến các cơ ngực bị đau
Nếu trẻ ho và thấy đau ngực, ngoài ra còn thấy bụng căng cứng liên tục, cha mẹ cũng nên đưa con đi kiểm tra để tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn.
Ngoài các dấu hiệu trên, mẹ cũng cần lưu ý rằng, trẻ dưới 4 tháng tuổi ít khi ho, nhưng nếu trẻ bị ho thì có thể là dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng, bố mẹ cần đưa ngay con đến cơ sở y tế để thăm khám.
Trẻ dưới 1 tuổi cũng không có triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần đưa bé gặp bác sỹ ngay khi trẻ ho kèm theo các biểu hiện: sốt, bú kém, bỏ bú, quấy khóc về đêm… Với trẻ trên 1 tuổi, phụ huynh cũng phải đưa trẻ đi viện khi trẻ ho kéo dài hơn 1 tuần.
Tuy nhiên, khi trẻ ho mà không kèm các dấu hiệu trên, mỗi đợt ho của con ít hơn 7 ngày, bố mẹ không nên quá lo lắng. Bố mẹ chỉ cần kiểm soát tốt các triệu chứng của con và cho con sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị ho có nguồn gốc thiên nhiên như Thuốc ho Nam Dược đồng thời theo dõi tiến triển bệnh của con là được.

Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình của các mẹ thông thái.

Với chiết xuất 100% thảo dược, Thuốc Ho Nam Dược có tác dụng thanh nhiệt, tuyên phế, hỗ trợ điều trị hiệu quả chứng ho mất tiếng, ho kinh niên, ho khan, khô cổ khản tiếng, ho ra máu; làm long đờm, chữa viêm họng, khản tiếng, chống viêm nhiễm các cơ quan hô hấp… hiệu quả.
Không chỉ vậy, được trồng chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, GACP-WHO tại vùng trồng Dược liệu sạch, các thành phần thảo dược có trong Thuốc Ho Nam Dược được tối ưu hóa hiệu quả cũng như an toàn tuyệt đối với người sử dụng. Cũng chính vì lý do đó, Thuốc Ho Nam Dược là thành phần không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình của các mẹ thông thái.

guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn