Những nguyên nhân không ngờ khiến trẻ ho dai dẳng không khỏi

Thay đổi thời tiết
Ho là bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ nhất là khi thời tiết giao mùa. Trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu, khi thời tiết thay đổi các tác nhân gây bệnh sẽ có dịp bùng phát mạnh. Nếu mẹ không biết cách chăm sóc và giữ gìn cho con, trẻ rất dễ bị mắc bệnh.
Trẻ bị ho do thay đổi thời tiết biểu hiện là ho thành cơn, ho có đờm nhưng không sốt. Ho tuy không phải là bệnh nguy hiểm, nhưng nếu để tình trạng ho kéo dài sẽ khiến trẻ khó chịu, mệt mỏi, quấy khóc, bỏ bú, bỏ ăn, còn mẹ thì lo lắng, căng thẳng.

Cảm lạnh là một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị ho.

 
Cảm lạnh
Nếu nguyên nhân trẻ bị ho là do cảm lạnh thì mẹ đừng quá lo lắng. Hầu hết trẻ nhỏ đều từng trải qua những cơn ho do nguyên nhân này. Thậm chí trong một thống kê gần dấy cho thấy một đứa trẻ bình thưỡng có thể gặp phải 6 đến 10 trận ho do cảm lạnh trong 1 năm. Tuy nhiên, mẹ cần nắm rõ những triệu chứng để nhận biết xem con có phải bị ho do cảm lạnh hay không bằng việc căn cứ vào những biểu hiện: ho kèm theo hắt hơi, sổ mũi và sốt; ho có đờm, hơi thở nhanh nhưng không có tiếng khò khè.
Viêm phổi
Khi trẻ có hiện tượng ho rát cổ họng kèm theo sốt, sổ mũi, khản giọng, buồn nôn, đau lưng, đau chân…  thì nguyên nhân khiến trẻ bị ho có thể là do virus đã tấn công vào đường hô hấp của trẻ.

4 lý do mẹ thông thái nên dùng Thuốc Ho Nam Dược cho cả gia đình.

Viêm xoang
Trẻ bị ho kéo dài có thể là do bệnh viêm xoang. Những vi khuẩn xâm nhập vào xoang gây nên những cơn ho cho trẻ. Ngoài ra, do tai, mũi, họng thông nhau, nên dịch, đờm ở mũi có thể chảy xuống họng khiến trẻ bị ho nhiều hơn.
Trong trường hợp trẻ bị ho kéo dài hơn 10 ngày kèm theo chảy nước mũi, hắt hơi, mẹ nên đưa trẻ đến bác sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng xem có phải trẻ bị viêm xong hay không. Nếu nguyên nhân chính xác là do trẻ bị xoang thì điều trị khỏi viêm xong, các cơn ho của trẻ sẽ tự hết.
Môi trường ô nhiễm
Khi môi trường ô nhiễm, các vi khuẩn xâm nhập qua đường hô hấp của trẻ, khí quản và phổi hít phải bụi bẩn và chất độc hại là nguyên nhân trực tiếp khiến trẻ bị ho. Đặc biệt với những trẻ có cơ địa dị ứng, khi tiếp xúc với các dị nguyên như bụi bẩn, lông vật nuôi, khói thuốc, khói xe… cũng khiến trẻ bị ho, chảy nước mũi hay ngạt mũi.
Vì thế, mẹ luôn phải vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, để trẻ sống trong môi trường thoáng mát, trong lành, hạn chế tiếp xúc với chó mèo, khi ra ngoài phải bịt khẩu trang cho trẻ.

Thuốc Ho Nam Dược trị ho, long đờm, chống viêm đường hô hấp hiệu quả.

Trẻ nuốt phải vật lạ
Một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị ho đó là có thể trẻ đã nuốt phải vật lạ nào đó trong cổ họng hoặc trong phổi. Do đó, mẹ tuyệt đối không cho trẻ chơi các đồ chơi có kích thước nhỏ, hoặc các đồ có thể gẫy, vỡ thành mảnh nhỏ.Trong lúc chơi nếu không may trẻ nuốt phải những vật này sẽ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Khi nghi ngờ con bị ho do nguyên nhân này, mẹ nên đưa bé đi khám để bác sỹ chụp X-quang lồng ngực kiểm tra xem có phải con bị mắc vật lạ trong họng hay phổi hay không, nếu đúng có thể trẻ sẽ phải phẫu thuật hoặc bác sỹ chỉ định hướng điều trị khác.
Với những nguyên nhân ho do thay đổi thời tiết, viêm xoang, viêm pổi, cảm lạnh… mẹ có thể dùng Thuốc ho Nam Dược để cắt cơn ho. Đây là một trong những liệu pháp an toàn, hiệu quả. Còn với trường hợp ho do môi trường ô nhiễm hoặc nuốt phải vật lạ, mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt kẻo để lại biến chứng nguy hiểm.
 

Thông tin cho bạn đọc:
Tổng đài tư vấn: 1800 5777 59 (miễn phí cước gọi)
Để tìm mua Thuốc ho Nam Dược tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ấn vào đây để tra cứu: ĐIỂM BÁN
Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Nam Dược
ĐC: Lô M13 (C4-9) – KCN Hòa Xá – Xã Mỹ Xá – TP. Nam Định – Tỉnh Nam Định
Phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân
ĐC: Lô A18/D7 khi đô thị mới Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.
Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments
Dược sĩ tư vấn

Dược sĩ tư vấn

0914.482.928

Điểm bán Điểm bán
Đặt hàng Đặt hàng
Đặt hàng
Điểm bán
Dược sĩ tư vấn